slide6slide6
slide5slide5
slide4slide4
slide3slide3
slide2slide2
slide1slide1
Friday 26th of April 2024 04:10:02 PM

Tổng Hợp Các Địa Điểm Du Lịch Ở Quận Hải Châu Đà Nẵng

Đang nghỉ dưỡng ở khu vực Hải Châu Đà Nẵng nhưng bạn chưa biết đi đâu? Hãy đọc ngay bài viết này nhé!

Đang nghỉ dưỡng ở khu vực Hải Châu Đà Nẵng nhưng bạn chưa biết đi đâu? Hãy đọc ngay bài viết này nhé!

Đà Nẵng nổi tiếng là nơi có vô số cảnh đẹp để du khách có thể tham quan và khám phá. Nếu như bạn lựa chọn địa điểm nghỉ ngơi ở Quận Hải Châu của Đà Nẵng và đang thắc mắc khu vực này có gì hay ho và thú vị. Vậy hãy cùng Minh Toàn Athena tìm hiểu nhé!

Asia Park - Địa điểm tham quan Đà Nẵng nổi tiếng

Được mệnh danh là kỳ quan nhân tạo của Đà Nẵng, Asia Park sở hữu hệ thống các trò chơi và giải trí cực kỳ hấp dẫn. Bạn có thể đi monorail ngắm cảnh công viên, hoặc lên ngay cabin Sun Wheel để ngắm Đà Nẵng cả đêm lẫn ngày. Cùng với đó là các trò chơi từ giải trí nhẹ nhàng đến mạo hiểm, rùng rợn dành cho mọi đối tượng.

địa điểm du lịch ở quận hải châu đà nẵng

Asia nổi tiếng là địa điểm thu hút khách du lịch 

Bảo tàng điêu khắc Chăm pa - Địa điểm du lịch ở quận Hải Châu Đà Nẵng

Bảo tàng điêu khắc Chămpa, thường được dân chúng gọi là “Bảo tàng Chàm” (dịch từ Musée Cham ) nằm ở giao điểm đường Bạch Đằng và đường Trần Phú, thuộc quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. 

Ngôi nhà được mô phỏng theo đường nét kiến trúc kiểu tháp Chăm cổ, nằm trong khuôn viên có nhiều cây sứ cổ thụ. Bảo tàng điêu khắc Chămpa xây phỏng theo mô típ của các kiến trúc Chămpa, khối nhà trưng bày màu trắng có đường nét trang trí tuy nhỏ nhưng đơn giản và duyên dáng. 

Hiện nay bảo tàng trưng bày khoảng 300 tác phẩm điêu khắc nguyên bản bằng chất liệu sa thạch, số ít là đất nung được sưu tập từ các đền, tháp Chàm nằm rải rác ở miền Trung từ Quảng Bình đến Bình Thuận. 

Đấy là những đài thờ và các phù điêu trang trí trên các kiến trúc. Chúng được trưng bày trong 10 phòng mang tên các địa phương có hiện vật được phát hiện. Kiến trúc có niên đại từ thế kỷ 5 đến thế kỷ 15 theo chế độ mẫu hệ "Mother of the country". 

Đến thăm Bảo tàng Điêu khắc Champa - một bảo tàng độc đáo không chỉ của thành phố Đà Nẵng,Việt Nam mà còn của cả thế giới - dẫu giữa ngày mưa hay ngày nắng, buổi sáng hay buổi chiều, du khách vẫn nhận ra một không khí rất riêng mà nơi này, do đặc trưng của mình vẫn luôn giữ được: sự trầm lắng của những hoài niệm.

địa điểm du lịch ở quận hải châu đà nẵng

Bạn nên ghé thăm bảo tàng điêu khắc Chăm pa một lần để cảm nhận được sự hoài niệm nơi đây

Công viên Apec Đà Nẵng - điểm check in mới toanh kế bên bờ sông Hàn

Công viên Apec Đà Nẵng tuy mới được thành lập đầu năm 2022 nhưng đã tạo nên một cơn sốt không nhỏ. Không chỉ dân địa phương mà du khách các tỉnh cũng phấn khích với địa điểm check in mới toanh này. 

Công viên Apec Đà Nẵng là một tổ hợp gồm công viên cây xanh, vườn dạo, lối đi bộ, thảm cỏ,... được nâng cấp từ thấp đến cao. Công viên có xây dựng khu vực tầng hầm để xe công cộng và một vài phòng kỹ thuật. Ở tầng 1 sẽ là không gian để du khách đến nghỉ ngơi, ở đây có khu thông tin du lịch, khu bán hàng lưu niệm,... 

Ở tầng 2 (mái vòm) chính là không gian sinh hoạt, vui chơi cộng đồng. Ở đây có lối đi bộ, đường dốc, hồ nước, cây xanh tạo nên một cảnh quan hết sức trong lành nhưng không kém phần hiện đại. Thiết kế mái vòm chính là điểm nhấn nổi bật nhất ở công viên Apec Đà Nẵng. Công trình này được xây dựng dựa trên ý tưởng "cánh diều bay cao", có diện tích khoảng 790m2 được chế tác từ 200 tấn thép nguyên liệu.

Ngoài mái vòm độc đáo là nơi mọi người có thể đến tham quan, check in thì khu vực này còn có các hồ nước, cây xanh tuyệt đẹp. Vào ban đêm, công viên Apec Đà Nẵng được chiếu sáng bằng đèn với nhiều hiệu ứng màu rực rỡ, kết hợp với dải sáng ở cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý tạo nên một bữa tiệc ánh sáng đã mắt. 

Ngoài ra, ở xung quanh đó còn có các tiểu cảnh, đài phun nước. Trong đó thì ở khu vực đài phun nước có diễn ra nhiều buổi trình diễn nhạc nước. Nếu có cơ hội tới Đà Nẵng thì hãy ghé qua điểm check in mới toanh này nha.

địa điểm du lịch ở quận hải châu đà nẵng

Công viên Apec có thiết kế độc đáo thu hút nhiều khách du lịch

Đình Đại Nam - Địa điểm du lịch ở quận Hải Châu Đà Nẵng

Đình làng Nại Nam nay ở khối phố Nam Sơn, phường Hòa Cường, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Di tích đình Nại Nam, ngoài giá trị của một di tích kiến trúc – nghệ thuật còn là một trong những đình làng cổ tiêu biểu khá nguyên vẹn còn lại trong nội thành Đà Nẵng. 

Đình được xây dựng năm Ất Tỵ (1905) từ công sức đóng góp của dân địa phương, thờ Thành hoàng bảo an chính trực, bổn xứ thổ thần và các vị tiền nhân của làng. Đình ghi đậm dấu ấn văn hóa thời Nguyễn, mái lợp ngói âm dương, tường gạch, trên mái đình là lưỡng long chầu nguyệt, loan phụng hòa vinh, dơi ngậm đào, thể hiện qua nghệ thuật đắp ghép sành sứ, công phu, đẹp mắt.

Bên trong chia làm 3 gian, 2 chái, phần chính diện dài 11,7m, rộng 7,9m, hậu tẩm rộng 3,9m, dài 4,1m. Có 4 hàng cột gồm 20 cột bằng gỗ mít, có chiều cao từ 2,5m – 4,5m. Kết cấu kèo theo “chồng rường – giả thủ”. Phần đầu hồi chạm trổ khéo léo và tinh xảo qua bàn tay tài hoa của thợ chạm Kim Bồng (Hội An), thể hiện các đề tài: cá chép hóa long, bát bảo đạo nho, cùng các họa tiết hoa văn cây cỏ, hoa lá. 

Hằng năm có lễ cầu an tại đình vào rằm tháng 2 âm lịch và ngày lễ cuối năm (30 Tết). Đình làng Nại Nam được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là di tích quốc gia vào ngày 04/01/1999.

địa điểm du lịch ở quận hải châu đà nẵng

Đình Đại Nam - Địa điểm du lịch ở quận Hải Châu Đà Nẵng

Tham quan Đà Nẵng - Chùa An Long tại Quận Hải Châu 

Chùa An Long tọa lạc sau lưng Bảo tàng điêu khắc Chăm Pa, bên bờ sông Hàn, thuộc phường Bình Hiên, thành phố Đà Nẵng. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông. 

Chùa do nhân dân trong vùng xây dựng vào năm 1657, có tên chùa Long Thủ. Ngôi chùa hiện nay được xây lại vào năm 1961, đổi tên là chùa An Long. 

Trong khuôn viên chùa An Long – cạnh bên Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chăm – có một tấm bia đá mang ý nghĩa như là một chứng cứ quan trọng đối với lịch sử Đà Nẵng, từng được giới sử học quan tâm nghiên cứu. Đó là bia chùa Long Thủ. Đây là một trong những các bia đá cổ nhất còn lại ở Đà Nẵng hiện nay.

địa điểm du lịch ở quận hải châu đà nẵng

Đình Đại Nam cũng là một nơi thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm

Mong rằng thông qua bài viết của Minh Toàn Athena cung cấp ở trên đã giúp bạn có thêm nhiều địa điểm du lịch ở quận Hải Châu Đà Nẵng. 

 

 
 
Phòng khách sạn
Khách sạn cao 12 tầng, có 62 phòng ở và 2 phòng tổ chức hội nghị hội thảo, tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng với dòng sông Hàn thơ mộng trước mặt, và chỉ cách sân bay Quốc tế Đà Nẵng 2km.
Phòng hội nghị - sự kiện
Hệ thống phòng họp với trang thiết bị hiện đại về âm thanh, máy chiếu, ánh sáng, có tầm nhìn bao quát thành phố với quang cảnh sông Hàn và các cây cầu nổi tiếng của thành phố cùng công viên Châu Á Sunworld tuyệt đẹp.
Nhà hàng & Bar
Nhà hàng tọa lạc tại tầng 12 của khách sạn, thiết kế sang trọng và ấm cúng, view bao quát toàn cảnh trung tâm Đà Nẵng và sông Hàn, phục vụ buffet, ăn trưa, tiệc...với sức chứa lên đến 120 khách.