slide6slide6
slide5slide5
slide4slide4
slide3slide3
slide2slide2
slide1slide1
Thursday 25th of April 2024 03:07:49 AM

[KHÁM PHÁ] 1 Ngày Ở Đà Nẵng Nên Đi Đâu

Nếu bạn chỉ có duy nhất một ngày để khám phá Đà Nẵng thì bạn nên đi đâu để có một ngày trọn vẹn. Hãy để Minh Toàn Athena gợi ý cho bạn 1 ngày ở Đà Nẵng nên đi đâu nhé!

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam. Vì vậy các địa điểm du lịch Đà Nẵng luôn thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. 

Nếu bạn có dịp tham quan Đà Nẵng nhưng chỉ có thời gian một ngày! Vậy 1 ngày ở Đà Nẵng nên đi đâu? Hãy cùng xem ngay bài viết dưới đây để nhé!

6:00 - 7:00 – Khởi đầu ngày mới 

Thật tuyệt vời nếu như bạn thức dậy sớm ở Đà Nẵng và quyết định bắt đầu một ngày mới bằng cách dậy sớm đón bình minh tại bãi biển Mỹ Khê. Đây được xem là một trong các bãi biển đẹp nhất hành tinh và nằm ngay ở trung tâm thành phố Đà Nẵng.

Bãi biển Mỹ Khê nổi tiếng với cát trắng mịn, dòng nước ấm quanh năm với nhịp sóng ôn hoà và đặc biệt được bao phủ bởi một rặng dừa trải dài, bãi biển Mỹ Khê toát lên vẻ đẹp hấp dẫn khó cưỡng. 

Với độ sâu vừa phải du khách có thể bơi thoải mái, vừa vẫy vùng trong làn nước xanh mát vừa có thể ngắm nhìn các điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng như Ngũ Hành Sơn hay đảo Cù Lao Chàm 


1 ngày ở đà nẵng nên đi đâu

Bãi biển Mỹ Khê luôn là bãi biển thu hút khách du lịch

Đặc biệt, biển Mỹ Khê luôn sạch sẽ vì được dọn dẹp thường xuyên. Với các quy định xả rác được thực hiện rất chặt chẽ, thùng đựng rác ở đây được bố trí rất nhiều để thuận lợi cho du khách có thể vứt rác.

7:00 - 8:30 – Ăn sáng bằng Mỳ Quảng 

Thật thiếu sót nếu như bạn đến Đà Nẵng mà chưa thử qua món Mỳ Quảng. Đây là một món ăn phổ biến mà người dân Đà Nẵng thường xuyên lựa chọn để làm bữa ăn sáng. 

Bạn có thể dễ dàng tìm được quán bán mỳ Quảng ở mọi địa điểm ở Đà Nẵng nhưng không phải quán nào cũng ngon và đặc sắc cả. Nếu muốn thưởng thức món ăn này thật ngon, thật đặc trưng thì các bạn có thể ghé:

  • Quán Mì Quảng Thi ở 251 Hoàng Diệu

  • Quán Bà Mua ở 95A Nguyễn Tri Phương và 229 Ông Ích Đường

  • Quán Bà Lữ ở 126 Hàm Nghi

  • Quán Bà Vị ở 166 Lê Đình Dương

  • Quán Mì Quảng 1A Hải Phòng

Ngoài ra còn có rất nhiều món mà bạn có thể lựa chọn cho thực đơn ăn sáng của mình như bún chả cá, cao lầu, xôi gà,..

Sau khi ăn sáng, các bạn có thể đá nhẹ qua quán cà phê gần đó, thưởng thức một ly cà phê muối thơm ngon để lấy sức thăm quan các địa điểm tiếp theo nhé!


Mì Quảng món ăn thân quen của dân Đà Nẵng

8:30 - 11:00 – Ghé thăm Ngũ Hành Sơn

Nếu hỏi 1 ngày ở Đà Nẵng nên đi đâu thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua địa điểm Ngũ Hành Sơn.Nằm cách trung tâm Đà Nẵng gần 10km, dọc tuyến đường đi về Hội An.

Đây là một nơi có nhiều dấu ấn lịch sử văn hoá của Việt Nam như mộ thân mẫu Tướng quân Trần Quang Diệu, đền thờ công chúa Ngọc Lan, bút tích sắc phong quốc tự, địa đạo núi đá Chồng, hang Bà Tho… Và là một khu vực du lịch sinh thái hết sức độc đáo.

Đây cũng là nơi được biết đến với các cơ sở điêu khắc đá mỹ nghệ từ loại đá cẩm thạch khai thác được trên dãy núi này. Nếu muốn mua một món quà thật đặc biệt, mang tính phong thủy mang về nhà hay tặng cho người thân, bạn bè, các bạn cũng có thể lựa chọn ở đây. Có nhiều mức giá khác nhau cho bạn dễ dàng lựa chọn.

1 ngày ở đà nẵng nên đi đâu

Sự hùng vĩ của núi Ngũ Hành Sơn

11:00 - 13:00 – Ăn trưa với Bánh tráng cuốn thịt heo - Đặc sản Đà Nẵng

Sau khi đã đã ghé thăm Ngũ Hành Sơn thì bạn có thể trở lại trung tâm thành phố để bắt đầu ăn trưa. Và món ăn bạn không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng là bánh tráng cuốn thịt heo - đứng đầu trong danh sách 1 ngày ở Đà Nẵng nên đi đâu.

Để thưởng thức món này đúng điệu Đà Nẵng thì các bạn có thể ghé một vài địa điểm như:

  • Quán Mậu số 35 Đỗ Thúc Tịnh. Quán này tuy nhìn không sang trọng nhưng rộng rãi và sạch sẽ, là quán rất nổi tiếng lâu năm ở Đà Nẵng. Chất lượng thì vừa ngon và vừa rẻ.

  • Quán Trần số 4 Lê Duẩn, quán có không gian đẹp hơn, phục vụ nhanh và chuyên nghiệp nên giá thì cao hơn so với mặt bằng chung.

  • Quán Bà Mua số 19 Trần Bình Trọng.

  • Quán Bà Hường số 35/2 Hàm Nghi

  • Quán Đồng Xanh số 279 Núi Thành

Món Bánh tráng cuốn thịt heo này là món cuốn với thịt heo và nhiều loại rau xanh. Bánh tráng cuốn phải có 2 lớp, lớp ngoài là bánh tráng, ngoài bắc gọi là bánh đa nem, lớp bên trong giống như bánh phở của mình. 

Thịt heo ở đây vừa thơm, vừa mềm, vừa ngọt lại không quá béo, thịt luộc ra phần mỡ phải trong thì mới đạt yêu cầu. Thứ không thể thiếu khi thưởng thức món ăn này là mắm nêm, có mùi vị hết sức đậm đà và đặc biệt mà nhiều nơi không pha chế được.


1 ngày ở đà nẵng nên đi đâu

Bánh tráng cuốn thịt heo - Đặc sản Đà Nẵng

13:00 - 15:00 – Tham quan một vòng Trung tâm Thành phố Đà Nẵng

Sau khi đã ăn trưa, bạn có thể tiếp tục hành trình đi loanh quanh các khu vực trung tâm Đà Nẵng vì 1 ngày ở Đà Nẵng nên đi đâu không thể bỏ qua việc này. 

Nếu yêu thích các kiến trúc văn hoá nghệ thuật thì bạn có thể ghé thăm Bảo Tàng điêu khắc Chăm tại đường Trưng Nữ Vương hoặc Bạch Đằng. Để lưu trữ các di vật và nền văn hoá điêu khắc của người Chăm thì Pháp đã xây dựng nên hai khu bảo tàng này để lưu trữ. 

Hiện tại thì bảo tàng đang lưu giữ khoảng 2000 hiện vật lớn nhỏ, bố trí cả trong nhà và ngoài khuôn viên của Bảo tàng.

Ngoài ra bạn còn nên ghé thăm một địa điểm thu hút ở Đà Nẵng là nhà thờ con gà hay còn gọi là Nhà thờ Chính Toà. Với biểu tượng nóc nhà thờ là một con gà ở cột thu lôi. Đây là Nhà thờ được xây dựng từ năm 1923, theo kiến trúc Gothic với những mái vòm nhọn rất đặc trưng.


1 ngày ở đà nẵng nên đi đâu

Nhà thờ con gà với kiến trúc độc đáo

Còn nếu bạn là một người yêu thích sự mua sắm và muốn mua các đặc sản địa phương về để làm quà tặng thì hãy ghé thăm ngay Chợ Cồn - chợ trung tâm thành phố Đà Nẵng.

Chợ nằm ở ngã tư đường Hùng Vương và Ông Ích Khiêm. Đây có thể coi là khu chợ truyền thống lớn nhất ở khu vực miền Trung, thu hút cả dân buôn bán lẫn khách du lịch tới đây.

15:00 - 18:00 – Khám phá bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà là một địa điểm chill vô cùng quen thuộc với giới trẻ Đà Thành, bởi ở đây có cả rừng, cả núi, cả biển và rất thích hợp để ngắm hoàng hôn hay bình minh. Các bạn có thể chạy xe một vòng bán đảo Sơn Trà để có thể cảm nhân được vẻ đẹp ở đây sau đó ghé thăm chùa Linh Ứng – ngôi chùa có địa thế đẹp nhất ở Đà Nẵng. 

Chùa Linh Ứng nằm trên một ngọn đồi có hình con rùa hướng ra biển cả, từ khuôn viên của Chùa các bạn có thể nhìn thấy Bãi Bụt trải dài ở bên dưới. Đây được coi là nơi hội tụ linh khí của đất trời, mang đậm dấu ấn kiến trúc và nghệ thuật Phật giáo nước ta. 

Trên Chùa có tượng Quan Thế  m Bồ Tát 67m, bức tượng cao nhất Việt Nam, với đường kính đài sen tới 35m, trong lòng tượng được chia thành 17 tầng, mỗi tầng đều có bệ thờ 21 tượng Phật với hình dáng và tư thế khác nhau.

Ngoài ra, nếu muốn ngắm cảnh hoàng hôn trên bán đảo Sơn Trà thì các bạn có thể chạy xe lên đỉnh Bàn cờ. Để lên đến đỉnh Bàn Cờ, các bạn phải trèo một đoạn bậc thang đá khá dốc. Nếu bạn không muốn leo trèo thì có thể ngắm cảnh ở ngay Đồi Vọng Cảnh trên đường lên đỉnh núi.


1 ngày ở đà nẵng nên đi đâu

Toàn cảnh bán đảo Sơn Trà chụp từ trên cao

Còn không, có một vài địa điểm ngắm cảnh hoàng hôn cũng rất tuyệt ở trong trung tâm thành phố là Cầu Tình Yêu trên đường Trần Hưng Đạo, ngay đầu cầu Rồng. 

Đây là một cây cầu được xây dựng để làm bến du thuyền, có hình vòng cung dài 68m, rộng 6m, hướng ra giữa sông và có thể ngắm cảnh cả 2 phía sông Hàn. Sau hoàng hôn cũng là lúc cây cầu lên đèn, hàng trăm chiếc đèn lồng đỏ hình trái tim được thắp sáng tạo nên một khung cảnh rất.

18:00-20:00 – Thưởng thức hải sản ở Thành phố Biển Đà Nẵng

Đến với thành phố biển Đà Nẵng thì bạn không thể bỏ qua hải sản vừa tươi ngon vừa rẻ được. Đây có thể là trải nghiệm đáng nhớ nhất trong chuyến khám phá 1 ngày ở Đà Nẵng nên đi đâu của bạn đấy.
Một vài quán hải sản được khách du lịch đánh giá cao như:

  • Quán Hải sản Bà Thôi: 96 Lê Đình Dương

  •  Hải Sản Bé Mặn: lô 14 Hoàng Sa

  •  Cua Biển Quán: lô 10, Võ Nguyên Giáp

  • Hải sản Năm Đảnh: K139/H59/38 Trần Quang Khải

1 ngày ở đà nẵng nên đi đâu

1 ngày ở Đà Nẵng nên đi đâu - Bạn không thể nào bỏ qua các món ăn hải sản 

20:00 - Đêm – Vui chơi phố đêm Đà Nẵng

Đêm là khoảng thời gian Đà Nẵng mang một sắc màu mới, đầy lung linh, yên bình nhưng cũng lạ lẫm. Nên sau bữa tối các bạn có nhiều sự lựa chọn để thưởng thức nốt không khí cuối ngày ở thành phố biển này như:

  • Cà phê ven sông Hàn như: Cộng, Paramount, Memory Lounge

  • Ngắm cảnh sông Hàn ban đêm tại: tượng Cá chép Hóa Rồng tại bờ đông sông Hàn, Cầu Rồng Đà Nẵng phun nước và phun lửa vào lúc 12h, cầu quay Sông Hàn lúc 23-24h…

  • Ngắm cảnh Đà Nẵng trên cao từ Bar Sky36, nằm trên tầng 35 và 36 của khách sạn Novotel.

  • Ngoài ra các bạn cũng có thể thưởng thức một vài món ăn đêm muộn như hủ tiếu chẳng hạn.

1 ngày ở đà nẵng nên đi đâu

Đà Nẵng về đêm kiến du khách phải trầm trồ

Như vậy là 1 ngày ở Đà Nẵng nên đi đâu do Minh Toàn Athena gợi ý bạn đã có thể khám phá nhiều địa điểm đặc biệt ở Thành phố Đà Nẵng xinh đẹp. Và để nhiều trải nghiệm đáng nhớ hơn hãy quay lại Đà Nẵng vào các dịp khác nhé!

Minh Toàn Athena mong rằng sau khi đọc bài viết trên sẽ giúp bạn tìm được một lịch trình 1 ngày ở Đà Nẵng nên đi đâu hợp lý. Để trải nghiệm dịch vụ của Minh Toàn hãy liên hệ theo hotline: 0236 3631 888 hoặc inbox trực tiếp qua fanpage của chúng tôi. Với không gian và dịch vụ tuyệt vời, Minh Toàn Athena xứng đáng là điểm dừng chân khi du khách ghé thăm Đà Nẵng.

 

 
 
Phòng khách sạn
Khách sạn cao 12 tầng, có 62 phòng ở và 2 phòng tổ chức hội nghị hội thảo, tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng với dòng sông Hàn thơ mộng trước mặt, và chỉ cách sân bay Quốc tế Đà Nẵng 2km.
Phòng hội nghị - sự kiện
Hệ thống phòng họp với trang thiết bị hiện đại về âm thanh, máy chiếu, ánh sáng, có tầm nhìn bao quát thành phố với quang cảnh sông Hàn và các cây cầu nổi tiếng của thành phố cùng công viên Châu Á Sunworld tuyệt đẹp.
Nhà hàng & Bar
Nhà hàng tọa lạc tại tầng 12 của khách sạn, thiết kế sang trọng và ấm cúng, view bao quát toàn cảnh trung tâm Đà Nẵng và sông Hàn, phục vụ buffet, ăn trưa, tiệc...với sức chứa lên đến 120 khách.