slide6slide6
slide5slide5
slide4slide4
slide3slide3
slide2slide2
slide1slide1
Saturday 27th of July 2024 01:55:55 PM

Đà Nẵng Có Đặc Sản Gì Làm Quà?

Đi du lịch thì ai cũng có tâm lý muốn mua quà về. Vậy Đà Nẵng có đặc sản gì làm quà. Hãy cùng đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Đi du lịch thì ai cũng có tâm lý muốn mua quà về. Vậy Đà Nẵng có đặc sản gì làm quà. Hãy cùng đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Đà Nẵng là thiên đường ẩm thực với vô số các món ngon đặc biệt là hải sản. Nhưng để đem nó về làm quà thì khá khó khăn và vất vả. Vậy Đà Nẵng có đặc sản gì làm quà? Hãy cùng Minh Toàn Athena cùng bạn tìm hiểu xem có gì nhé!

Mực cơm rim me - Đặc sản ở Đà Nẵng

Nếu như bạn đang thắc mắc Đà Nẵng có đặc sản gì làm quà thì hãy mua ngay mực cơm rim me. Đây là đặc sản biển được rất nhiều du khách yêu thích và săn lùng. Mực cơm rim me ngon, thơm, vị đậm đà, dai giòn sực sực. 

Sản phẩm được chế biến bằng cách tẩm ướp các gia vị như: đường, me tươi, nước mắt thêm chút ớt cay cay sau đó được riu trên bếp lửa nhỏ và đảo nhiều lần. Tổng hợp đủ 3 vị chua, mặn, ngọt thì mực cơm rim me xứng đáng là đặc sản để được bạn mua về làm quà tặng nhất.

đà nẵng có đặc sản gì làm quà

Đặc sản Đà Nẵng là món gì - Mực cơm rim me

Cá bò khô rim cay Đà Nẵng

Ở Đà Nẵng nhiều người không còn xa lạ gì với cá bò khô rim cay. Đây là món ăn phổ biến ở những quán ăn đường phố Đà Nẵng và được nhiều người lựa chọn làm món ăn đặc sản ở Đà Nẵng.

Vì được rim với ớt cay nên màu sắc của cá bò rim có màu đỏ rất bắt mắt. Cách làm món ăn này cũng khá là đơn giản khi bạn chỉ cần cắt cá bò khô thành miếng nhỏ sau đó ướp với đường và ớt tươi. Sau khi để ngấm gia vị thì bạn rim với lửa nhỏ đến khi tạo thành một hỗn hợp hơi khô và đặc sệt lại là được. 

đà nẵng có đặc sản gì làm quà

Cá bò khô rim cay là đáp án cho Đà Nẵng có đặc sản gì làm quà

Đà Nẵng có đặc sản gì làm quà - Mực khô/ mực một nắng 

Nếu như đi du lịch Đà Nẵng về mà bạn không biết Đà Nẵng có đặc sản gì làm quà thì bạn hãy chọn ngay mực khô hoặc mực một nắng. Sau khi được đánh bắt lên những con mực tươi ngon sẽ được sạch sau đó đem phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. 

Vì chỉ được phơi dưới ánh nắng một lần nên mực một nắng vẫn sẽ giữ được độ tươi ngon và mềm khi ăn.

đà nẵng có đặc sản gì làm quà

Đặc sản ở Đà Nẵng không thể thiếu được mực khô

Chả bò Đà Nẵng - Hương vị thơm ngon đặc trưng

Hình thức của chả bò Đà Nẵng được nhiều người đánh giá có hình thức khá giống gò giò của miền Bắc nhưng hương vị lại hoàn toàn khác tạo sự khác biệt cho món ăn. 

Chả được làm từ thịt bò tươi sau đó lọc hết gân đi, xắt nhỏ rồi đem đi ướp với đường, nước mắm, tiêu, hành lá,... rồi xay nhuyễn và gói bằng lá chuối. Khi ăn bạn sẽ cảm thấy vị cay nhẹ và mùi thơm của các loại lá. 

đà nẵng có đặc sản gì làm quà

Đặc sản độc lạ ở Đà Nẵng

Nai khô đặc sản Đà Nẵng

Đà Nẵng có đặc sản gì làm quà thì không thể nào bỏ qua nai khô được. Sản phẩm được lấy từ thịt nai được nuôi ở các trang trại vùng lân cận. Đây là một món ăn khá độc đáo và khác lạ so với các món đặc sản khác. 

Bạn có thể lựa chọn mua nai khô về làm quà tặng vì sản phẩm được chế biến theo quy trình sạch, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Hơn nữa, sản phẩm tuy rất ngon mà không có độ ngậy như nai nướng.

đà nẵng có đặc sản gì làm quà

Nai khô - Đà Nẵng có đặc sản gì làm quà

Rong biển Mỹ Khê, Đà Nẵng - Đặc sản ở Đà Nẵng

Có xuất xứ từ vùng biển Mỹ Khê, Sơn Trà tỉnh Đà Nẵng, rong biển Mỹ Khê nổi tiếng là đặc sản được nhiều khách du lịch lựa chọn làm món quà đem về cho gia đình. 

Rong biển có tác dụng thanh nhiệt nên rất thích hợp đế chế biến thành các món ăn trong gia đình vào những ngày hè oi bức. Tương tự như rong biển Hàn Quốc thì rong biển Mỹ Khê cũng có thể dùng để làm kimbap, canh rong biển,... 

đà nẵng có đặc sản gì làm quà

Rong biển là món ăn tươi ngon tốt cho sức khoẻ 

Cá thiều khô Đà Nẵng

Đặc sản cá thiều khô Đà Nẵng được chế biến bằng phương pháp thủ công vì vậy đòi hỏi rất nhiều sự cầu kỳ. Để làm được món ăn này thì phải ướp cá thiều khô với các loại gia vị trong vòng nữa tiếng. 

Sau đó, vớt cá ra, phơi cho ráo nước, tốt nhất là nên phơi 2 nắng để đảm bảo sản phẩm không bị hư hại trong quá trình bảo quản. Cuối cùng, đóng túi sản phẩm trong môi trường chân không, bảo quản trong tủ lạnh hoặc những nơi thoáng mát.

Nếu muốn ăn thì sản phẩm chỉ cần nướng chín là được, với mùi thơm đặc trưng của cá hòa quyện với vị mặn mà của nước mắm cùng chất ngọt dịu và cay nồng của đường và ớt, giúp sản phẩm thêm đậm đà và đậm nét riêng của vùng biển Đà Nẵng.

đà nẵng có đặc sản gì làm quà

Cá Thiều cũng là một trong các món đặc sản nên thử khi đến Đà Nẵng

Minh Toàn Ạthena mong rằng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn và giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi  Đà Nẵng có đặc sản gì làm quà nhé!

 
 
Phòng khách sạn
Khách sạn cao 12 tầng, có 62 phòng ở và 2 phòng tổ chức hội nghị hội thảo, tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng với dòng sông Hàn thơ mộng trước mặt, và chỉ cách sân bay Quốc tế Đà Nẵng 2km.
Phòng hội nghị - sự kiện
Hệ thống phòng họp với trang thiết bị hiện đại về âm thanh, máy chiếu, ánh sáng, có tầm nhìn bao quát thành phố với quang cảnh sông Hàn và các cây cầu nổi tiếng của thành phố cùng công viên Châu Á Sunworld tuyệt đẹp.
Nhà hàng & Bar
Nhà hàng tọa lạc tại tầng 12 của khách sạn, thiết kế sang trọng và ấm cúng, view bao quát toàn cảnh trung tâm Đà Nẵng và sông Hàn, phục vụ buffet, ăn trưa, tiệc...với sức chứa lên đến 120 khách.